17 tháng 1, 2007

Một thầy lang dùng dụng cụ thợ nề để… đoán bệnh

Nguồn: Báo CAND, ngày 16-1-2007, theo camxahoc.com.vn

Chỉ cần 2 thanh kim loại, một quả dọi, thầy lang Đặng Văn Phú (45 tuổi), sống tại Từ Liêm, Hà Nội, cho biết rằng có thể nói chính xác những căn bệnh mà người ngồi trước mặt mình đang mắc phải. Không những thế, ông nói còn có khả năng chữa khỏi những căn bệnh nan y, mà hiện khoa học đang bó tay.

Ngay từ sáng sớm, khi cả gia đình ông Phú vẫn đang ngủ thì đã có nhiều bệnh nhân đến chờ và gọi cửa. Đã nhiều năm nay, vào các ngày chủ nhật, tại nhà ông Phú thường xuyên có khoảng 40 - 50 bệnh nhân từ nhiều tỉnh, thành phố đến khám và chữa bệnh.

Ông Phú ngồi cách bệnh nhân vài chục cm, cầm hai thanh kim loại màu trắng chĩa vào bệnh nhân, mồm lẩm bẩm, mắt không rời hai thanh kim loại. Sau đó ông Phú dùng một quả dọi hình đầu bút dọi xuống hai mẩu giấy tròn màu hồng, có hình vẽ. Khoảng 20 phút sau, ông đọc ra một loạt bệnh.

Theo thông tin dư luận, ngoài cách khám bệnh nêu trên, ông Phú còn có khả năng chữa trị được nhiều bệnh hiện y học đang bó tay như: Xơ gan, xơ gan cổ trướng, viêm gan B...

Chiều 1/11, chúng tôi đã có mặt tại nhà ông Đặng Văn Phú để tìm lời giải đáp. Sau những phút đầu khá thận trọng, ông Phú tỏ ra rất thoải mái và cởi mở. Suốt hơn hai tiếng đồng hồ, ông cung cấp, diễn giải quá trình khám, chữa bệnh của mình. Cuối buổi làm việc, chúng tôi còn được ông trực tiếp khám bệnh bằng phương pháp nói trên.

Theo lời ông Phú, ông là Tiến sĩ hóa học- nguyên Trưởng phòng của Viện Khoa học công nghệ xây dựng (sau này là Phòng Nghiên cứu ăn mòn và bảo vệ công trình - Viện Khoa học công nghệ xây dựng). Tuy mới nghỉ hưu từ năm 2000, nhưng ông Phú khám chữa bệnh cách đây hàng chục năm. Ông Phú cho biết, ghề chữa bệnh của ông là do mẹ nuôi Hoàng Thị Ngọt, “một bà lang chữa bách bệnh” ở Tây Tựu, Từ Liêm, truyền lại. Từ năm 1975, chỉ với những bài thuốc gia truyền, bà Ngọt đã chữa khỏi nhiều loại bệnh như: Gan, xơ gan cổ trướng (dưới độ 3), sỏi thận, phù thận, viêm sỏi mật, dạ dày, đại tràng mãn tính, thoái hóa, gai cột sống... Bà Ngọt chữa khỏi bệnh gì thì ông Phú cũng được truyền lại và chữa được bệnh ấy.

Khi hỏi đến kiểu khám bệnh kỳ lạ, ông Phú “thuyết trình” rằng hình thức khám bệnh của ông dựa vào biện pháp năng lượng cảm xạ. Để tiến hành phương pháp khám bệnh này, ông đã nghiên cứu tài liệu của một số người. Để có đủ khả năng khám bệnh bằng biện pháp trên, người ta cần phải có những khả năng đặc biệt khác người và ông có khả năng đó.

Bằng cảm nhận từ xa, ông có thể đoán được người tìm đến bị bệnh gì, thậm chí còn chẩn đoán được bệnh nhân đang bị ung thư độ 1,2 hay 3. Ông Phú khẳng định, cũng bằng cách trên và không cần phải lấy máu xét nghiệm, ông có thể biết người ngồi trước mặt mình có bị nhiễm HIV hay viêm gan B không.

Về khoản đơn giá “thuốc”, ông cho biết, ví dụ để chữa căn bệnh viêm gan B, mỗi tuần bệnh nhân uống hết 70.000 đồng tiền thuốc và thời gian để khỏi bệnh chắc chắn là 1,5 năm với tổng giá tiền khoảng 3 - 4 triệu đồng; gai cột sống chữa trị khoảng 2,5 năm (hết khoảng gần 9 triệu tiền thuốc); thoái hoá cột sống 1,5 năm; xơ gan chữa trị hết hẳn khoảng 1 năm; đau dạ dày nếu như loét bờ cong nhỏ thì mất 1 năm... Khám bệnh không lấy tiền, nhưng mỗi gói thuốc uống một ngày cũng đã mất tới 10.000 đồng (mà các loại bệnh nan y thì phải uống hàng năm trời mới khỏi).

Trở lại câu chuyện hành nghề, ông Phú thừa nhận rằng ông không có giấy phép nên không treo biển, không chính thức hành nghề. Tuy nhiên, những năm trước, ông có báo cáo với UBND xã nên dù không có giấy phép hành nghề nhưng xã vẫn rất ủng hộ.

Ông Quang Ngọc - một bệnh nhân trú tại tổ 40, phường Hoàng Văn Thụ - Hà Nội cho biết ông vốn là người có khá nhiều bệnh như huyết áp cao, hen phế quản mãn tính, gai cột sống... Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai không thuyên giảm, nghe tin về khả năng chữa bệnh của ông Phú, ông Ngọc đã tìm đến đây, khám bệnh và bốc thuốc. Sau khi khám bệnh, ông Ngọc mua 16 gói thuốc giá 160.000đ về uống. Dùng chưa hết số thuốc trên, ông Ngọc đã bị lên cơn hen không thở được, khiến huyết áp tăng vọt phải vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu

(Xuân Luận - Việt Hà)

Các bài khác cùng chủ đề: