15 tháng 2, 2009

Cảm xạ năng lượng

(LĐCT) - Cảm xạ là một khả năng to lớn còn bí ẩn của con người. Từ khoảng 2000 năm trước CN, người Trung Quốc đã dùng chiếc đũa hình chữ Y để tìm các tài nguyên dưới đất. Về sau, người ta dùng quả lắc thay cho chiếc đũa.

Trong các ngôi mộ cổ của các vua Ai Cập, người ta tìm thấy những chiếc đũa, những quả lắc.

Vậy cảm xạ là gì? Cảm là khả năng nhận biết bằng tinh thần, tâm hồn, không phải bằng 5 giác quan và lý trí. Xạ chữ Hán-Việt là bắn, còn có nghĩa là soi. Cảm xạ là phương pháp cảm nhận những thông tin bắn ra từ bức xạ năng lượng của các vật thể. Năng lượng là một tập hợp những nguyên khí của trời đất.

Con người đã phát hiện khả năng chỉ cần có trong tay một quả lắc nối với một sợi dây nhỏ, hai ngón tay cầm vào sợi dây đó, thực hiện trong đầu mình sự vô thức cùng một lời cầu xin nào đó, thế là quả lắc tự nhiên di động, và nhờ hình thái di động của nó mà con người nhận biết được những thông tin bí ẩn của vũ trụ: Nơi đây có năng lượng vũ trụ hay không, tốt hay xấu cho con người, cái vật bạn cần tìm nó ở hướng nào, nơi đâu?

Cao siêu hơn nữa nó có thể cho biết dưới lòng đất có mạch nước ngầm hay không, có mỏ kim loại hay không, có vật đang ẩn giấu hay không? Nếu kết hợp với bản đồ dịch học, nó có thể cho bạn biết tình trạng bức xúc hiện nay của bạn là gì, diễn biến sẽ ra sao? Và nhiều bí ẩn khác mà ngũ quan và sự suy lý không thấy ra được. Ví dụ bạn đặt tấm ảnh dưới một tấm bìa che kín và dò tìm bằng cảm xạ, nó sẽ cho biết ảnh đó là ảnh đàn ông, hay đàn bà.

Từ nửa đầu thế kỷ 17, con người đã có môn Cảm xạ học (Radiesthésie) chuyên nghiên cứu về khả năng cảm xạ lạ lùng của con người. Ở nước ta có các ông Dư Quang Châu và Trần Văn Ba là những nhà cảm xạ học nổi tiếng hoạt động trong Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA), đã viết những sách đầu tiên giới thiệu khả năng tiềm ẩn này vốn có trong mỗi con người (mà chúng ta không biết và bỏ phí hoài). Trước đó có nhà văn Kim Hoàng Sơn (Võ Sum), một kỹ sư điện tử hoạt động trong hải quân cũng là một nhà cảm xạ học có uy tín trong chuyên ngành Cảm xạ học Dịch Lý (Cảm xạ vận dụng trong Dịch học). Tôi chỉ mới nói đến những người tôi được biết.

Tôi là một học trò nhỏ của môn học này. Tôi luôn có trong người một quả chuông cảm xạ bằng kim loại sáng. Từ trong lòng quả chuông gắn một chiếc đinh ngắn (đầu tù), chiếc đinh này là công cụ cảm xạ. Vỏ chuông chỉ là để bảo vệ chiếc đinh. Có một hôm dọn nhà, chúng tôi để lẫn đâu mất cái điều khiển cầm tay của máy thu hình. Vậy mà nhờ quả chuông cảm xạ tôi đã tìm thấy nó trước mắt mọi người. Tôi đã dùng cảm xạ "lấy" thông tin từ ảnh và huy hiệu đội bóng mà có thể dự đoán thế trận, kết quả thắng thua của trận đấu bóng đá sắp diễn ra. Cũng từ quả chuông này mà tôi xác nhận quả thật ở một ngôi vườn kỳ diệu có một nguồn năng lượng vũ trụ mà dân chúng bảo nhau tìm đến đấy để được thư giãn, có lợi cho sức khoẻ.

Nhờ các nhà báo hướng dẫn, tôi đem quả chuông đến đấy, kỳ lạ thay, bất cứ chỗ nào trong ngôi vườn và chỉ trong ngôi vườn đó thôi, quả chuông di động theo hình kim đồng hồ, một tín hiệu cho biết trường năng lượng nơi đây rất dồi dào. Tôi thành thật một nghìn lần tiếc cho các nhà quản lý địa phương đã không biết khai thác sức mạnh tiềm ẩn này. Bí quyết của việc sử dụng quả lắc cảm xạ là trạng thái vô thức, có thể hiểu là trạng thái vô tư trong tâm thức, sau khi đã có câu hỏi hay lời cầu xin. Nói chung là phải luyện tập có người hướng dẫn.

Các nhà chuyên môn giải thích rằng sở dĩ con người có khả năng cảm xạ là do mỗi người chúng ta là một tiểu vũ trụ. Bộ não con người với 16 tỉ tế bào thần kinh là một tổ chức bí ẩn và kỳ diệu, có thể nhận biết những thông tin phát ra dưới năng lượng bức xạ từ các vật thể xung quanh. Cảm xạ học có thể xử lý những thông tin ấy, cho ta biết cách thức giữ gìn sức khoẻ, cải thiện môi trường sống.

Nhà văn Xuân Cang

Nguồn: Báo Lao Động uối tuần số 7 Ngày 15/02/2009

Các bài khác cùng chủ đề: