27 tháng 3, 2010

Lịch sử trường năng lượng

Cái mà ta gọi là trường năng lượng đó đã được quan sát, thăm dò và được sử dụng vào các mục đích khác nhau trong suốt chiều dài của lịch sử từ rất lâu trước khi xuất hiện những phương pháp khoa học, và đến nay người ta vẫn làm như vậy. Liệt kê những chỉ dẫn lịch sử về một trường năng lượng từ 5.000 năm trước Công Nguyên.


LỊCH SỬ VỀ TRƯỜNG NĂNG LƯỢNG
Thời gian
Địa điểm nhân vật
Tên của Năng lượng
Đặc tính
5.000 năm trước C.N
Ấn Độ
Prana
Nguồn gốc cơ bản của sự sống
3.000 năm trước C.N
Trung Quốc
Khí
Âm và Dương
Gồm sức mạnh của hai cực đem đến sự cân bằng = sức khỏe
500 năm trước C.N
Hy Lạp: Pythgore
Năng lượng sống
Được đảm nhận như một vật tỏa sáng có khả năng chữa bệnh
Thế kỷ XIII
Châu Âu Paracelse
Illiastre
Lực và vật chất sống, chữa khỏi bệnh, công việc trí óc
Thế kỷ XIX
Franz Anton Mesmer
Chất lỏng từ trường
Nạp vào các sinh vật và vật vô sinh; thôi miên; ảnh hưởng từ xa
Wilhel von Lebnitz
Yếu tố thiết yếu
Các trung tâm sức mạnh chứa đựng nguồn vận động của chúng
Wilhel von Reichenbach
Lực odique
So sánh với trường điện từ
CÁC NHÀ QUAN SÁT TRƯỜNG NĂNG LƯỢNG CON NGƯỜI Ở THẾ KỶ XX
Thời gian
Tác giả
Các nhận xét
Đặc tính tìm thấy được
1911
Walter
Hào quang, khí quyển của con người
Phát hiện 3 lớp hào quang nhờ các màn hình và lọc màu nới hình dáng hào quang với bệnh tật
1940
George De La Warr
Xạ khí (émanation)
Phát tirển các dụng cụ radio-ions để phát hiện bức xạ của mô sống, dùng để chẩn đóan và chữa bệnh từ xa
1930-1950
William Reich
Orgone
Là cha đẻ của tâm lý trị liệu sử dụng orgone trong cơ thể con người nghiên cứu năng lượng trong thiên nhiên
1930-1960
Harold Burr et F.S.C. Northrup
Trường của sự sống
Trường của sự sống bao phủ tổ chức một cơ cơ quan; phát triển ý tưởng về nhịp tim (circadiens)
Các năm 1950
L.J Ravitz
Trườngtư tưởng
Phát hiện trường tư tưởng có sự giao thoa với trường sự sống để tạo ra triệu chứng bệnh tâm thể
1970-1989
Robert Becker
Trườngđiện từ
Đã đo được dòng điện trực tiếp trên cơ thể con người, đã gắn kết quả đó với sức khỏe và bệnh tật, đã mở rộng các phương pháp làm tăng trưởng xương bằng dòng điện
1970-1990
Jhon Pierrakos, Richard Dobrin et Barbara Brenan
C.E.H (Trường năng lượng của con người)
Đã gắn kết quan sát lâm sàng trên trường năng lượng với câu trả lời về xúc cảm; đã gắn kết việc đo ánh sáng cường độ thấp trong buồng tối với sự có mặt của con người
Các năm 1970
David Frost Barbara Brennan et Karen Gestla
C.E.H
Đường cong của laser trên trường năng lượng của con người
1970-1990
Hiroshi Motoyama
Khí
Đã đo bằng điện các đường kinh châm cứu; đã sử dụng kết quả trên trong chẩn đóan và chữa bệnh
1970-1990
Victor Inyushin
Plasmasinh học
Bioplasma của CEH bao gồm các ion tự do; là trạng thái thứ 5 của vật chất; sự cân bằng ion + = sức khỏe
1970-1990
Valerie Hunt
Trườngsinh học
Đã đo bằng dụng cụ điện tử tần số và nơi khu trú của trường sinh học con người, và so sánh kết quả trên với sự quan sát hào quang của nhà cảm xạ
1960-1990
Audria Puharich
Trường phát triển của sự sống
Đã đo các trường năng lượng sinh học của các các thầy chữa (8HZ), cải thiện sức khỏe; phát hiện các tần số quá cao hay quá thấp đều có hại cho cuộc sống
1980-1990
Robert Beck
Các sóng Schumann
Đã so sánh các xung động năng lượng sinh học của các nhà cảm xạ với các sóng Schmann và xung động trường từ tính trái đất
1980-1990
John Zimmerman
Sóng não
Đã chỉ ra rằng óc của các thầy chữa cũng như của bệnh nhân được đồng bộ hóa từ phải sang trái theo sóng alpha

Trên đây là danh sách những người ở thế kỷ 20 đã tham gia quan sát trường năng lượng của con người, những tên gọi đã dành cho trường năng lượng sống, những phẩm chất và cách sử dụng nó.

Ngày nay, các nhà khoa học gọi các trường năng lượng có thể đo đếm được đó kết hợp với các hệ thống sinh học là “Trường năng lượng sinh học” trong lúc các nhà cảm xạ lại dùng tên “Hào quang” và “Trường năng lượng” của con người để mô tả cái trường năng lượng đó.

Sự phân biệt là quan trọng vì các trường Năng lượng Cảm xạ được đo đếm trong phòng thí nghiệm; còn người ta biết đến hào quang và trường năng lượng của con người là nhờ vào sự cảm nhận qua các quan sát cá nhân và lâm sàng của những người sử dụng tri giác cao cấp (khả năng Cảm xạ). Trong trường hợp thứ nhất, thông tin phụ thuộc vào các dụng cụ Cảm xạ, trong trường hợp thứ hai phụ thuộc vào sự hiểu biết sáng tỏ và sự liên kết chặt chẽ của người quan sát có cảm nhận tinh tế.

Như vậy chúng có một sự liên hệ chặt chẽ giữa các số liệu đo về trường Năng lượng sinh học và các kết quả quan sát được dựa vào khả năng Cảm xạ. Một số trãi nghiệm đã chứng minh rõ ràng mối quan hệ này và chúng ta hãy đề cập đến quan điểm khoa học.

Nguồn: camxahoc.vn

Các bài khác cùng chủ đề: