16 tháng 11, 2010

Bài 2: Hướng dẫn thực hành tiết thực (1)

(DQC) Sau khi chương trình Sức Sống mới phỏng vấn đề tài "Thanh lọc cơ thể" chúng tôi nhận được rất nhiều điện thoại yêu cầu thông tin của khán giả truyền hình. Nay chúng tôi xin giới thiệu đến với các bạn những kinh nghiệm tiết thực đơn giản mà quý báu đã được chúng tôi ứng dụng tại trung tâm.

Không phải ai cũng đủ can đảm để thực hiện "Tiết thực", nhưng với phương pháp của chúng tôi vừa đơn giản vừa dể dàng thực hiện. Bài thực hành này gồm có 2 phần:


(1) Cảm xạ viên Tâm tóm lược và giới thiệu phương thức tiết thực sao cho có hiệu quả.

(2) Cảm xạ viên Trâm giới thiệu những kinh nghiệm đã được trãi qua từ lúc đầu ăn với những cảm giác kèm theo, cũng như những đối phó khi gặp những phản ứng trong thời gian "Nhịn ăn giải độc".

Sau đây, mời các bạn xem video của phần (1):

Hướng dẫn thực hành tiết thực do cảm xạ viên Tâm trình bày

Tóm lại, Tiết thực là không ăn theo chế độ như thường ngày, nhưng không có nghĩa là không ăn, không uống gì cả. Bạn cần phân biệt giữa “Tiết thực” với “Tuyệt thực” và “Nhịn đói”.

Trong Tiết thực bạn không ăn cơm, ăn thịt cá nhưng phải thực hiện việc uống khá nghiêm khắc. Sau đây là những thông tin quan trọng bạn cần nhớ trước khi quyết định Tiết thực

1. Uống nước chanh đường pha muối, hoặc chanh muối pha đường (nước pha phải là nước nóng để âm ấm mà pha).

2. Uống nước trái cây tươi, xay thêm ít đường, muối tùy theo loại quả, hoặc trái cây, vắt lấy nước cốt bỏ xác.

3. Thỉnh thoảng nên uống nước lọc đun nóng.

4. Khi thấy mệt (do chưa quen tiết thực hoặc do hạ đường huyết) thì uống ngay 1 ly nước mía cốt hoặc nước đường.

5. Trong lúc tiết thực, thấy mệt mỏi, choáng váng và kiệt sức thì uống nước cháo đường pha tí muối và thực hiện chế độ ăn lại ngay.

6. Cơ thể suy nhược, suy tim, huyết áp quá thấp, viêm gan mãn, phụ nữ có thai và cho con bú, hoặc đang trong thời gian dùng thuốc đặc trị tuyệt đối không tham gia “Tiết thực”.

7. Không “tiết thực” nếu không có sự hướng dẫn và theo dõi của thầy và không phải là trong thời gian tham gia trong lớp học hiện tại.

8. Khi có dấu hiệu choáng váng, mệt mỏi, suy kiệt, mất ngủ, phải điện thoại gấp cho thầy xin ý kiến tư vấn.

>> Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài: Tiết thực không phải là tuyệt thực để hiểu đúng hơn về tiết thực và làm sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Phần (2): Bài báo cáo của Cảm xạ viên Trâm, kể lại quá trình 18 ngày tiết thực của mình.

Nguồn: camxahoc.com.vn

Các bài khác cùng chủ đề: