1 tháng 9, 2009

NÂNG KHÍ VÀ RUNG ĐỘNG THƯ GIÃN (CƠ BẢN)

Nguồn: Diễn đàn - Góc giao lưu chung, tranngthanh

Do có nhiều người chưa biết cách cũng như chưa tường tận lắm về môn học này nên tranngthanh cố công biên soạn lại phần lý thuyết của thầy để mọi người có thể hiểu những gì cơ bản nhất. Có thể từ đó vận dụng vào thực tiễn, chỉ cần dựa vào đây các bạn có thể vận khí theo màu và RĐTG dễ dàng ... nhưng cũng đừng quên nắm vững chân khí, thuyết lý học của cảm xạ học thì mới có thể am hiểu tường tận được.

Năng lượng cơ thể

- Trên mỗi người đều có một dạng năng lượng định hình riêng. Và nguồn năng lượng này có thể nhiều hay ít, định dạng như thế nào thì đều tùy theo ngữ cảnh tác động lên nó. Giống như người tập thể dục thể thao hằng ngày thì khả năng phát năng lượng mạnh hơn người bình thường vậy ! Tuy nhiên năng lực tìm ẩn bẩm sinh trong mỗi người lại có sự phân biệt rất nhiều (đặc điểm này do thiên phú) Với nguồn năng lực dồi dào chúng ta có thể tự chữa bệnh cho chính mình và người khác, gia tăng sức mạnh, nâng cao sức mạnh tinh thần...v.v



- Có nhiều cách để nâng cao năng lượng này trong cơ thể chúng ta. Và nâng khí theo màu và rung động thư giãn (RĐTG) là hai con đường cơ bản tập luyện gắn bó lâu dài với mỗi cảm xạ viên.

Nâng khí theo màu

- Khi ta tập trung ý thức (giống như vận công lực vậy) dồn sức mạnh tinh thần vào tay để phát ra sức mạnh thì nguồn sáng năng lượng ở vùng tay đấy có màu xanh lá cây. Hoặc khi ta tập trung sức mạnh, năng lượng trên thái dương thì ánh sáng năng lượng phát ra có màu xanh dương. (Đây là cơ sở dữ liệu nghiên cứu chụp ảnh năng lượng ở Nga và nghiên cứu y năng lượng hơn 1000 năm nên không thể phản bác được đâu)

- Do đó nếu ta tập trung tinh thần, nâng khí lên từng vùng năng lượng trên cơ thể, rồi thư giãn nghĩ về màu sắc khu vực đó trong tâm thức thì hiệu quả năng lượng phát ra mạnh hơn rất nhiều. Và trên cơ thể chúng ta có 7 khu vực màu sắc chính, quá trình thư giãn tinh thần, tâm thức tập trung năng lượng theo màu sắc đến từng phân vùng trên cơ thể này gọi NÂNG KHÍ.

- Khí năng lượng có thể thất thoát theo thời gian và vượt sự kiểm soát của ta. Quá trình nâng khí là kích thích, khơi mở các nguồn năng lượng trên cơ thể... giúp chúng ta kiểm soát năng lượng, gia tăng sức mạnh tinh thần (có thể hiểu giống như luyện tập nội công trong kiếm hiệp vậy)

Khu vực màu năng lượng trên cơ thể



Mỗi khu vực trên cơ thể có nguồn vận động năng lượng theo từng màu sắc riêng. Và trên mỗi khu vực năng lượng cũng quyết định đến cá tính, khả năng tư duy, cảm quan xã hội ở từng người. Ví dụ những người năng lượng vùng màu tím yếu thì khả năng ăn nói, phát ngôn khó thuyết phục người khác. Tuy nhiên khi luyện tập cũng đừng nên quá chú trọng đến một màu, nâng khí thì yêu cầu có sự đồng bộ cho các màu sắc năng lượng.

VD: Khi khởi động nâng khí cho màu đỏ, bạn nên thư giãn tinh thần. Thở nhẹ nhàng, cảm giác như không khí lúc này là nguồn năng lượng đang chạy trên cơ thể bạn. Nguồn sống năng lượng này chạy đều khắp cơ thể, và lan tỏa nuôi dưỡng tinh thần bạn... Sau đó, ý thức từ từ màu sắc của năng lượng đấy ứng với màu đỏ, lan tỏa khắp cơ thể rồi tập trung lại phía khu vực cơ quan sinh dục.



- Cảm giác đó nên thả lỏng và thư thái trong vài phút. Và tiếp tục đến màu vàng... tập trung khí năng lượng đang chuyển dần từ màu đỏ sang vàng, lan khắp cơ thể rồi chạy về phía giữa bụng. Rồi sau đó tiếp tục là màu vàng, màu xanh ... cho đến hết màu chàm.

Luyện tập này tưởng chừng như ít tác dụng nhưng kết quả rất bất ngờ. Chỉ cần thử luyện tập đôi lần, các bạn sẽ tự mình dần dần thấy tâm tư thay đổi, giác ngộ mở mang thêm rất nhiều.

Các bài khác cùng chủ đề: