1 tháng 9, 2009

Các câu hỏi thường gặp khi RĐTG

1. RĐTG vào thời gian nào là hiệu quả nhất?

Thời gian nào bạn rảnh rỗi là được. Nhưng tốt nhất là khi bạn có tinh thần thoải mái, đầu óc thư giãn, và cơ thể nhẹ nhàng (tránh ăn quá no, khó cử động cơ thể nhịp nhàng được). Cố gắng tập mỗi ngày để cảm xúc vô thức không bị lãng quên.

2. Không cần khởi động vẫn RĐTG, cảm giác rất nhẹ nhàng thoải mái nên mình vẫn để tự nhiên xem bao giờ chấm dứt?

Khi không cần khởi động vẫn RĐTG được thì đó là do cơ thể vô thức đã trở nên rất nhạy bén. Một chút cảm giác thư thái, thăng hoa cảm xúc cũng khiến chúng ta muốn nhảy múa, hòa nhịp với không gian. Tương tự khi tâm thức ta tiếp xúc với một điệu nhạc, tự động huýt sáo hay rung chân theo tiếng nhạc đấy thôi. Còn bao giờ chấm dứt àh... khi nào chúng ta thở không nổi, chân tay hết sức lực thì cơ thể mới ngưng thôi. Chưa ra lệnh dừng thì cơ thể mãi RĐTG mà (đi vũ trường khỏi uống thuốc lắc)

3. Chưa khởi động RĐTG theo màu khu vực, không đo sóng để rung động vậy có chính xác không ?

Khởi động tâm thức theo màu, đo sóng vùng năng lượng để khởi động là phương cách dành cho người mới (newbie) thôi. Chúng ta khởi động RĐTG theo màu khu vực cơ thể là để cảnh tỉnh vô thức phần năng lượng màu nào thì cần rung động khu vực cơ thể đó. Giống như yêu cầu khi RĐTG vùng năng lượng màu vàng thì phần eo bụng là khu vực rung chủ yếu vậy.
Sau khi vô thức, chúng ta cứ hình dung về màu sắc năng lượng cần tập. Yêu cầu cơ thể hãy tập trung RĐTG theo màu khu vực như ý thì sẽ toại nguyện. Chứ không nhất thiết phải đo sóng khu vực. Vì lúc này vô thức của ta cũng đã đã hiểu rõ tầng năng lượng ở trên cơ thể hết rồi.

4. Khi RĐTG, mình hay tự động di chuyển hay có biểu hiện rất lạ như bay, chạy, múa, lăn lết, khóc cười ...

Loại trừ lần RĐTG đầu tiên, cơ thể chúng ta thường có bộc phát bất ngờ... giống như đứa trẻ bị giam giữ trong nôi suốt thời gian dài. Mình chỉ sẽ nói về những RĐTG theo tầng màu khu vực trước vậy!
Khi chúng ta RĐTG theo màu sắc khu vực cần đả thông kinh mạch. Cơ thể vô thức đáng lý chỉ cử động vùng màu sắc đó là chủ yếu. Nếu như có những biểu hiện khác ... thường thì có những lí do sau:
1-Cơ thể vùng màu đó đã đả thông xong nên khi xong nhiệm vụ rồi. Cơ thể sẽ nhảy múa. Và đã nhảy múa rồi mà không có mệnh lệnh gì mới thì còn lâu mới dừng lại nhé!
2-Khu vực vùng năng lượng đó có bệnh, những chuyện động như vậy là do năng lượng chạy len lỏi trên cơ thể, cơ thể xoay chuyển là do sự tương tác năng lượng với cơ bắp.
3-Sự tương khắc giữa vô thức và ý thức. Chúng ta chưa có sự phối hợp đồng bộ. Có khi cơ thể chỉ nhảy lên đôi chút... chúng ta lại chủ quan, tâm thức lúc này lại không tập trung về khu vực vùng năng lượng mà chỉ suy nghỉ, quan sát hành vi chính mình thì khó tập luyện lắm.
4-RĐTG là một cá thể riêng chưa đồng nhất với ý thức chúng ta. Nên tập dần khả năng ra lệnh. Nếu không RĐTG sẽ luôn giữ thái độ nhảy nhót lung tung, giống như chúng ta dung dưỡng một đứa trẻ mà lại không có thái độ răn đe vậy.

5. Mỗi lần mình RĐTG hay bị nhức đầu chóng mặt

Cái này là vấn đề chung của mỗi người. Khi chúng ta RĐTG thành công rồi... thì lúc này nên có một sự ủng hộ trong tâm thức đối với RĐTG (xem nó như một người bạn, một cái tôi thứ hai của chúng ta). Mở đôi mắt ra, ủng hộ theo RĐTG... tay múa quyền thì gia tăng thêm sức lực cho cơ thể múa đẹp hơn. Chân nhảy thì tăng thêm lực bàn chân để cơ thể cử động thoải mái hơn. Đầu xoay đến chóng mặt thì cứ cho xoay (nhưng gắn thêm suy nghĩ chủ quan, ý thức kiểm soát chính mình để có thể hiểu được quan sát xung quanh tránh bị say sóng). Nên nghiên cứu sách báo về nhảy múa, quyền pháp (nhất là các vũ điệu theo nhịp như balê, wushu, nhảy hiện đại) Thường thì sau bài học về vũ điệu nhảy múa thần quyền, múa dân gian thì cơ thể RĐTG có bài bản rất đẹp.

6. Tại sao mình RĐTG chỉ thường cử động ở vùng chân hay bụng, xoay tại chỗ chứ không thôi?

Do cơ thể chưa có sự đánh thức rung động đúng cách đấy mà. Đôi khi do tự kỷ ám thị, sợ chính mình sẽ múa may quá dễ đánh mất hình tượng nghiêm túc. Giống như cơ thể vô thức hiểu rằng chỉ được quyền xoay chuyển phần bụng thôi vậy. Có rất nhiều người bị hội chứng này. Thường là tập trung ở những người lớn tuổi.
Tốt nhất là phải khởi động múa tự nhiên do mình làm chủ trước. Xoay chuyển các cơ khớp, múa nhẹ nhàng tất cả các khu vực màu nào mình thấy là cần thiết. Tứ chi, ngũ quan đều xoay chuyển thì càng tốt. Sau đó khởi động RĐTG toàn khu vực cơ thể thì mới đạt. Chừng nào khởi động được lay chuyển cả cơ thể thì mới gọi là thức tỉnh thực sự ... chứ múa sương sương, quay sơ sơ thì chưa là nghĩa lý gì đâu.

7. Tại sao RĐTG của mình cứ vô thức là nằm bò ra không chịu làm gì hết?

Nghiêm khắc ra lệnh, lúc này nó sẽ nghe thôi mà. Nhưng mà nên hòa đồng với cơ thể vô thức, tại sao lại nằm xuống... nằm do mệt hay do có triệu chứng bệnh. Còn nếu nằm do thích thì yêu cầu ngưng ngay... Nằm mà lại còn giãy đành đạch người ta tưởng cá cho vào chảo 95 HÀM TỬ đem chiên thì khổ.


8. Tư thế RĐTG và chuyển từ vùng năng lượng theo màu (đỏ, vàng, cam ...) khoảng thời gian bao lâu ?

- Với những người mới tập RĐTG, nên sử dụng con lắc để đánh giá mức độ đả thông kinh mạch theo vùng tập; nghĩa là vùng nào tập đủ rồi thì con lắc quay thuận, vùng khí màu nào chưa khai mở thì quay ngược. Lúc đó chúng ta khởi động tư thế RĐTG, trong ý thức mang tâm niệm là "đả thông kinh mạch vùng nặng lượng màu xxxx". Cứ hình dung không khí xung quanh, môi trường mình đang đứng có màu sắc tương ứng với màu năng lượng mình đang tập là được. Khi nào con lắc cho chúng ta biết khu vực nào xong rồi thì chúng ta hãy chuyển đổi quy ước thầm sang màu khác. Thời gian bao lâu thì còn tùy rất nhiều điểm. Tính sơ sơ thì với những người mới tập thì có khi cả ngày hoặc cả tuần. Nhưng với những cao thủ đặc cấp thì 20-30 phút là chuyện thường.

9. Có khẩu lệnh khi bắt đầu tập và khi kêt thúc không, muốn dừng giữa buổi tập cũng có khẩu lênh gì ?

-Quy ước thầm chính là mệnh lệnh của ý thức của chúng ta đến RĐTG, cứ ra mệnh lệnh trong tiềm thức rằng "HÃY NGỪNG LẠI" là được. Đôi khi cơ thể hưng phấn quá, những chuyển động quá mạnh cũng khó có thể cưỡng lại được, đến lúc này chúng ta phải sử dụng mệnh lệnh từ miệng hoặc tâm thức với quyết tâm cao hơn (đừng quên là cơ thể chúng ta, ý thức làm chủ)

10. Những màu sắc ở hình ảnh trên có chính xác không ? Tại sao màu tím và màu chàm mình khó phân biệt được?

- Phân biệt màu sắc còn phụ thuộc rất nhiều về quan điểm thẩm định màu của mỗi người. Bảng màu ở trên là do mình nghiêng cứu các hệ phân màu các trường phái yoga, phật giáo vẽ sẵn ra nên cũng khá chính xác. Riêng màu tím thì mình sử dụng màu tím nghiêng theo xanh đen. Theo khách quan mà nói... ở các môn y thuật khác, đều sử dụng màu riêng chứ không đồng bộ (nhất là 3 màu : xanh, tím, chàm). Nên nói về độ cân bằng cho ra một bảng màu duy nhất thì hơi khó. Nhưng bản màu trên khá chính xác rồi nên các bạn cứ yên tâm mà nuốt nha.

11. Có phải các vùng mầu sắc chính của cơ thể chính là các vùng luân xa nằm trên cơ thểchúng ta đúng không a?

Việc nâng khí khi nghĩ đến các vùng màu sắc trên cơ thể chúng ta chính xác là dòng năng lượng tập trung về các điểm luân xa. Những huyệt mạch này giống như các cánh cửa để thu và nhận năng lượng, và các bước luyện tập của chúng ta là gia tăng nguồn năng lượng bằng cách khai mở các điểm luân xa đó mà.

12. Nếu các luân xa chưa được kích hoạt (hay độ mở ít) thì chúng ta có tập được?

Hoàn toàn có thể được. Tuy nhiên, như cách nói ở trên. Luân xa là cánh cửa thu nhận năng lượng, giao cảm với không gian... và bên ngoài cũng có những luồng khí tốt, khí xấu, tâm ma, khi chúng ta cứ mở tung cánh cửa ra thì rất dễ bị ảnh hưởng bởi các luồng khí đó.

Tự cơ thể chúng ta khi tập luyện rung động thư giãn và nâng khí theo màu, là nâng cao khả năng tương hợp với các điểm luân xa. Tự cơ thể chúng ta sẽ biết khi nào đóng mở luân xa lúc cần thiết.

13. Ko biết tích khí vào các luân xa thì có vấn đề gì không anh nhỉ?

Không có vấn đề gì hết. Nói một cách đơn giản thì tích khí về luân xa giống như nâng khí theo màu mà thôi.

Chuyện tập mở luân xa để đưa ra công năng đặc biệt lại là chuyện khác àh nha. Đối với năng lực của mỗi người, khi năng lượng tiến đến một bước giới hạn nào đó... thì năng lực sẽ có sự khai mở. Chuyện luyện tập, dù chúng ta có mở hết 100% luân xa ra thì nó vẫn chỉ là một cánh cửa để giao và thu nạp năng lượng, chứ không phải là để mở ra công năng đặc biệt đâu.

Tranngthanh

>> Xem thêm thảo luận tại Diễn đàn - Góc giao lưu chung

Các bài khác cùng chủ đề: