20 tháng 8, 2009

TÂM KHÍ LIỆU PHÁP (CƠ BẢN)

Nguồn: Diễn đàn - Góc giao lưu chung, Tranngthanh 

Hướng dẫn tập luyện TÂM KHÍ LIỆU PHÁP

Nếu với nâng khí 7 màu là kích hoạt năng lượng, thì 5 màu (tâm khí liệu pháp) là dung hòa và nuôi dưỡng nguồn năng lượng đấy. Bài tập này không khó nhưng do chúng ta cứ nghĩ cầu kỳ phức tạp, cứ muốn thực hiện hết tất cả là chuyện không thể (nhất là những ai mới tập). Cứ tập từ từ đã...

Năng lượng màu sắc bản thể trên mỗi người gồm có 7 màu (Tiên thiên – Đỏ, Vàng, Cam, Xanh lá cây, Tím, Xanh da trời, Chàm). Tâm khí liệu pháp là sử dụng nguồn năng lượng từ thiên nhiên gắn với Ngũ hành (Hậu thiên – Xanh lục, Đỏ, Trắng, Đen, Vàng) Và chúng ta sẽ tiếp nhận nguồn năng lượng này theo thứ tự Hậu thiên bắt đầu từ màu xanh lục và kết thúc ở màu vàng. Chuỗi quy luật màu này không đi theo tương sinh hay tương khắc ngũ hành mà đi theo sự tồn tại của không gian Xuân – Hạ - Thu – Đông – Trường Hạ.



Cách thức luyện tập

Tư thế nào tạo sự thoải mái cho cơ thể là được. Bắt buột phải uốn cong lưỡi, đầu lưỡi chạm vào vòm miệng. Giữ vị trí như thế suốt quá trình tập luyện. (nhằm kết nối 2 đường kinh NHÂM ĐỐC)

Năng lượng ngũ hành tồn tại trong không gian rất dễ cảm nhận.
- Chỉ cần thư thái, thở ra vào nhẹ nhàng... tâm hồn thư giãn đi vào tịnh tâm.

- Không khí lúc này là nguồn năng lượng, bắt đầu từ màu xanh lục...(Hít vào nhẹ nhàng) từ trong không gian một màu xanh lục đi theo hơi thở của bạn chạy xuyên suốt từ mũi chạy đến vùng năng lượng màu đỏ... nhẹ nhàng lan tỏa... ( thở ra nhè nhẹ ) chạy theo từng nhịn hơi thở, len lỏi qua cột sống.

- Nguồn Nuôi sống năng lượng các vùng sắc màu Tiên Thiên – Đỏ, Vàng, Cam, Xanh lá cây, Tím, Xanh da trời, Chàm và kết thúc ở ngay đỉnh đầu. Quá trình này kết thúc trong một làn hơi hít vào và thở ra.

- Cứ như thế từng màu năng lượng Hậu thiên sẽ trải rộng khắp nuôi dưỡng vùng năng lượng Tiên Thiên. Mỗi màu nên cần 7-10 làn hơi mới phát huy tác dụng tốt được.

Vậy là xong. Không cần những gì cầu kỳ phức tạp . Hãy luyện tập quen với trạng thái này ít nhất 1 tuần. Rồi hãy bắt đầu nâng cao.

Hướng dẫn Tâm Khí Liệu Pháp ở cấp độ cao
( phải tập cấp cơ bản ít nhất 1 tuần)

Cũng tạo cơ thể ở tư thế thoải mái. Uống cong vòm lưỡi để kết nối năng lượng của 2 đường kinh Nhâm Đốc.

Sử dụng năng lượng ngũ hành đi vào cơ thể. Nhưng lúc này khi năng lượng vừa chạy đến màu đỏ, chúng ta nhíu nhẹ hậu môn (để kết nối 2 đường kinh Nhâm Đốc qua huyệt Hội âm) Giống như năng lượng đi từ phía trước mặt ... sau khi “được” nối 2 đường kinh Nhâm Đốc có thể đi qua đốt sống ở sau lưng rồi chạy lên phía đỉnh đầu. Nhờ vậy mà có thể nuôi dưỡng năng lượng cho khu vực dải màu Tiên Thiên. Năng lượng chạy đến đỉnh màu Chàm và kết thúc tại đỉnh đầu. Năng lượng Tiên Thiên sau khi đi được nuôi dưỡng, tất cả hòa làm một thành một màu chung nhất là màu trắng bạc – vàng kim. Cứ hình dung là lúc đó năng lượng cơ thể đều đồng nhất lại, phát sáng ra màu ánh kim (giống như siêu năng lượng phát sáng trên tivi vậy đó mà) Quá trình này cũng kết thúc trong 1 làn hơi hít vào và thở ra.



- Nếu nhíu hậu môn được 7 lần (nam) – 9 lần (nữ) thì tốt, phần này không được bỏ. Nên nhớ năng lượng Hậu Thiên nhờ (nhíu hậu môn) mới giúp kết nối 2 đường kinh Nhâm Đốc lại với nhau mới phát huy tác dụng

- Tập không cần nhất thiết hết các màu,... nếu không đủ thời gian thì có thể tập trung cho từng màu riêng biệt. Nhưng nên nhớ tập đầy đủ, có thứ tự vẫn đạt hiệu quả cao hơn.

- Cái quan trọng nhất trong Tâm khí liệu pháp chính là hơi thở điều hòa, năng lượng đồng nhất. Chứ không nhất thiết phải ôm hết lý thuyết, bài bản cuối cùng thì mới thành chánh quả.

Tranngthanh  

>> Xem thêm thảo luận tại Diễn đàn - Góc giao lưu chung

Các bài khác cùng chủ đề: