14 tháng 8, 2009

Người nam châm kỳ lạ

Nguồn: Báo VNExpress.net, ngày 11/5/2009

Cởi trần, anh Khải đưa chiếc thìa lên vai rồi buông tay. Thìa lập tức bị hút dính vào da như có nam châm hít. Khắp cơ thể anh đều có thể hút cả inox lẫn nhựa, thủy tinh, mạnh nhất là vùng từ rốn lên đỉnh đầu.



Anh Huỳnh Văn Khải, 44 tuổi, là nông dân xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng. Gần 3 năm nay, sau một buổi đi làm rẫy về thấy người nóng ran như bị cảm sốt, anh phát hiện ra năng lực đặc biệt của mình: có thể hút mọi đồ vật trên người, trọng lượng lên đến 30 kg. Ngoài ra anh cũng "miễn dịch" luôn với điện.
Ảnh Người nam châm hút đồ vật, không bị điện giật

Sáng 10/5, trình diễn với VnExpress.net, anh Khải cho nguồn điện chạy thẳng vào bát nước rồi nhúng cả bàn tay vào nước mà không bị điện giật. Một bóng đèn 75 Watt đang đỏ bình thường, anh thò tay vào ổ cắm và nắm lấy lõi đồng dẫn điện, lập tức bóng đèn sáng lóe lên. Cơ thể giống như một tủ chén di động vì đính hàng dãy muỗng đĩa, dao...
Cơ thể người đàn ông này có thể hút dính muỗng nhựa melamine, inox, kim loại... Ảnh: Quốc Dũng

Người nông dân này nhớ lại, một buổi sáng tháng 7/2007, trong lúc đi rẫy cà phê anh cảm thấy cơ thể ớn lạnh như triệu chứng của cảm cúm, sau đó lại nóng ran toàn thân, nghĩ là mình bị bệnh do thời tết chuyển mùa. Ít ngày sau trong bữa cơm trưa anh nhấm nháp tách rượu thuốc, khi thả ly rượu xuống thấy ly chạy theo tay và rơi xuống đất bể nát. Anh đi ngang qua màn cửa, cả một mảng vải lớn cuốn rung. Cả hai vợ chồng anh đều hoang mang lo lắng nhưng thấy sức khỏe vẫn bình thường nên không đến bác sĩ.

Không hiểu và không giải thích được hiện tượng này nên một thời gian dài vợ chồng anh giấu chuyện với những người xung quanh vì sợ đàm tiếu. Tuy nhiên kể từ đó khi ở nhà, anh vẫn thường thử cho vợ xem những pha hút đồ vật từ kim loại đến thủy tinh và cả đồ nhựa. Thử dần theo trọng lượng, anh phát hiện có thể hút được tới 30kg nếu đồ vật đó có mặt phẳng như tấm kiếng hay kim loại.

Anh Khải cho biết, vùng nhạy cảm trên cơ thể của anh có khả năng hút nhiều đồ vật là từ rốn trở lên đỉnh đầu, mạnh nhất ở hai bả vai và từ ngang giữa lưng lên tới cổ. Đặt đồ vật vào da càng lâu thì cơ thể hút càng mạnh. Dán cả một dãy muỗng inox trên lưng mà anh có thể đi lại thoải mái không sợ rơi, thậm chí lắc mạnh liên tục cũng không rớt, cái này có thể dán lên cái khác như một cục nam châm loại lớn vậy.

"Nguồn năng lượng này càng mạnh nếu như tôi nghỉ ngơi không lao động nặng hoặc sau mỗi lần tiệc tùng", người "nam châm" nhận xét.

Mới đầu anh Khải chỉ biết có thể hút đồ vật, sau đó trong một lần câu điện cho căn nhà mới xây, anh lại phát hiện mình không bị điện giật. Anh liều phớt ngón tay trỏ chạm điện để thử lại cho chắc thấy cũng không hề hấn gì và từ đó thoải mái cầm nguồn điện nối "sống" không cần dùng tới dụng cụ bảo hộ cách điện. Các pha như thò tay đụng dây bugi xe gắn máy khi xe đang nổ máy, hay chích nguồn điện vào nhiều vùng trên cơ thể, người đàn ông này cũng đã thử khá nhiều lần.

Những pha mạo hiểm đùa với điện của anh Khải khiến bà xã, chị Nguyễn Thị Nga lo lắng: "Rủi lúc thử điện mà cơ thể không có nguồn năng lượng lạ này thì chỉ có toi mạng". Người vợ đã phải sắm cho chồng một đôi giày có khả năng cách điện tốt. Chị cũng yêu cầu người hiếu kỳ muốn xem biểu diễn phải mang giày dép và đứng cách người nam châm tối thiểu một mét; hoặc phải ngồi co chân trên bàn cho an toàn.

Thế nhưng trao đổi với VnExpress.net, anh Khải cho biết hoàn toàn kiểm soát được nguồn năng lượng của mình. Mỗi khi cảm thấy năng lượng dồi dào anh mới dám đụng đến điện. "Cứ mỗi lần thử điện, 10 đầu ngón tay có cảm giác rân lên rất phê, hai bàn tay lạnh ngắt", anh nói.

Tiến sĩ Trương Trổ, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Lâm Đồng cho biết, hiện tượng cơ thể anh Khải có thể hút đồ vật, dẫn điện là rất lạ. Sở sẽ thành lập một đoàn nghiên cứu để kiểm tra thực tế và tham khảo các nhà khoa học chuyên ngành để tìm hiểu trường hợp này.

Quốc Dũng

Các bài khác cùng chủ đề: