20 tháng 8, 2009

Các câu hỏi thường gặp với TÂM KHÍ LIỆU PHÁP


1. Nếu hấp thu theo vòng ngũ hành tương sinh: Đỏ, Vàng, Trắng, Đen, Xanh lục(Hậu thiên – Hỏa sinh Thổ, --> Kim -->Thuỷ-->Mộc-->Hỏa) thì có gì hại không?

Vấn đề không phải hại hay không hại mà là tập theo chu kỳ của bốn mùa trong 1 năm, của bốn chu kỳ thể hiện trong vòng 1 ngày.

Buổi sáng - mùa Xuân - thuộc Mộc - tất cả đều bắt đầu vào mùa Xuân, sinh sôi nẩy nở mà nó tương ứng với màu xanh của các ngọn, đọt cây xanh tươi, mạnh mẽ = do vậy là khởi đầu luôn phải tập màu Xanh trước hết.

Sau đó mới tiếp đến:
Buổi trưa - mùa Hạ - thuộc Hỏa - màu Đỏ.
Buổi chiều - mùa Thu - thuộc Kim - màu Trắng
Buổi tối - mùa Đông - thuộc Thủy - màu Đen
Cuối cùng là Thổ - màu Vàng nó có trong bốn mùa nên nó có sau cùng...
Tựu trung là luyện theo bốn mùa, có một chu kỳ hẳn hòi chứ không phải chỉ luyện theo sự sinh khắc của ngũ hành đâu - mà cái này còn gọi là Tứ tượng.

2. Hình nhân minh hoạ là vị trí 7 luân xa?

Hình minh họa ở trên chính xác là nói đến 7 khu vực của luân xa. Còn điểm huyệt khai mở thì còn chưa chính xác lắm.

3. Mỗi màu nên cần 7-10 làn hơi mới phát huy tác dụng tốt được.? nếu không có thời gian tập, chỉ thở 3 hơi x 5màu =15 hơi x 30giây/hơi => #8 phút rồi, có được không?

Thật sự mà nói chỉ cần một hơi là đủ. Nhưng quan trọng là nguồn năng lượng đi theo hơi thở vào chúng ta được vận dụng như thế nào? Ngay cả cảm giác đồng cảm, giao hòa nguồn khí ngũ hành chưa phát huy được thì có hít một màu 10 hơi cũng không ăn thua đâu. Nếu luyện tập thường xuyên, giác ngộ được những rung động sóng vô thức, sức lan tỏa của năng lượng tốt rồi thì sẽ kiểm soát được khí hơi rất tốt. Lúc đó tự dưng sẽ biết khi nào cần thiết để mà thay hơi, đổi khí. (hơi trừu tượng hén)

4. Năng lượng Tiên Thiên sau khi đi được nuôi dưỡng, tất cả hòa làm một thành một màu chung nhất là màu trắng bạc – vàng kim. Lúc đó vẫn đang là hơi thở ra hay tạm ngưng thở cho 1 chu kỳ mới?

Tạm ngưng thở để chuẩn bị cho một chu kì mới. Bước này là bước cảm nhận những khí năng lượng đang giao động trong cơ thể

5. Nếu nhíu hậu môn được 7 lần (nam) - chỉ nhíu khoản 3 lần để không làm ngưng làn hơi có được không?

Mỗi lần nhíu hậu môn cứ tạo một cảm giác thốn khó chịu, nhưng thật chứ phải biết quán triệt tư tưởng. Như khi mỗi lần nhíu lại, là từng đợt khí năng lượng nhập vào, giao thoa theo điểm luân xa đầu tiên đi theo cột sống đi lên. Đừng quá chú tâm vào 2 huyệt đạo này mà không để ý đến khí niệm. Tập luyện thôi. Nhíu khoản 3 lần thì có lẽ hơi thiếu sót, vì năng lượng đi nhẹ nhàng theo thể khí, chứ không phải máy bơm điện lực chạy xồng xộc đâu! Hiểu hen?

6. Hình minh họa 2 vẽ vòng tròn ở trên 'kết nối huyệt ... ', muốn diễn đạt điều gì? mình hiểu là "hình dung là lúc đó năng lượng cơ thể đều đồng nhất lại, phát sáng ra màu ánh kim" - đúng không? Lúc đó vẫn đang là hơi thở ra?

Để hình du ra việc kết nối hai huyệt đạo Nhâm Đốc bằng việc nhíu hậu môn đấy mà. Vẽ vậy cho đỡ phản cảm đấy mà.

Hơi thở là nguồn năng lượng đi ra từ điểm luân xa thứ 7. Và khi hơi thở ra hết ... từ từ chúng ta cảm nhận như ánh sáng niệm đang đồng nhất lại. Đây là bước để chuẩn bị tiếp hơi thở thứ hai.

Tranngthanh 

>> Xem thêm thảo luận tại Diễn đàn - Góc giao lưu chung

Các bài khác cùng chủ đề: