27 tháng 7, 2009

Bài 7: Luyện Ngoại âm thanh

(DQC) Để sóng rung động từng khu vực ngày càng thể hiện rõ hơn, chúng ta cần phải luyện phát âm thanh, từ đó cơ thể của chúng ta ngày càng trở nên nhạy cảm hơn.

Hít vào bằng mũi và cho vào đầy bụng (bụng phình ra), ngực vẫn bình thường. Thở ra thật mạnh. Sau một lần hít vào thở ra, chúng ta tiếp tục hít thật mạnh và cho đầy bụng một lần nữa và nín hơi chuẩn bị cho sự phát âm.

Mục đích luyện tập Ngoại âm thanh :


- Khai mở những bế tắc trong những khu vực của cơ thể.
- Làm cân bằng Âm dương trong cơ thể.
- Từ rốn trở lên thuộc Dương – từ rốn trở xuống thuộc Âm.
- Âm thanh trầm để làm giảm bớt phần Dương vượng
- Âm thanh cao làm loại trừ bớt phần Âm thịnh.

PHÁT ÂM THANH

Âm thanh của màu Đỏ

Được phát ra và ngắt lại. Màu Đỏ tương ứng với Âm I (Am cao). Trong khi phát âm I cần phải nghĩ đến màu Đỏ đồng thời thể hiện rõ sự đấu tranh, lòng quyết tâm, sức mạnh. Âm I vô cùng quan trọng và nguy hiểm vì nó bổ trợ cho Năng lượng của đất, do đó cần phải ngắt âm I lại bằng âm Íp, lúc đó chúng ta ngậm hai môi lại để tạo nên âm thanh này.

Âm thanh màu Vàng

Âm thanh này có thuộc tính dãn nở. Nó tương ứng với âm A (Am cao). Trong khi phát âm A cần nghĩ đến màu Vàng đồng thời thể hiện rõ sự lạc quan yêu đời.

Âm thanh màu Cam

Là màu năng động. Âm thanh này có thuộc tính co lại, có một sức mạnh tiềm ẩn bên trong. Nó tương ứng với âm Ê (Am cao). Trong khi phát âm Ê cần phải nghĩ đến màu Cam đồng thời thể hiện rõ sự can đảm và tính hăng hái hoạt động.

Âm thanh màu Xanh lá cây

Là Năng lượng trung tâm. Âm thanh này cần được phát ra một cách nhẹ nhàng và từ từ mạnh dần dần. Nó tương ứng với âm AI (Am trung). Trong khi phát âm AI cần phải nghĩ đến màu Xanh lá cây đồng thời thể hiện rõ sự cởi mở của tâm hồn.

Âm thanh màu Tím

Phải được phát ra với một năng lượng trong sạch. Âm thanh này có thuộc tính co lại. Nó là trung tâm của sự mở rộng, một năng lượng tinh thần và sự bình an của tâm hồn. Nó tương ứng với âm U (Am trầm). Trong khi phát âm U cần phải nghĩ đến màu Tím đồng thời thể hiện rõ sự trong sáng của bản thân mình, thể hiện toàn bộ tâm ý.

Âm thanh của màu Xanh da trời

Là năng lượng của bầu trời có thuộc tính dãn nở. Nó tương ứng với âm O (Am trầm). Trong khi phát âm O cần phải nghĩ đến màu Xanh da trời đồng thời thể hiện rõ tình yêu thương đồng loại.

Âm thanh của màu Chàm

Là một năng lượng phải được phát ra như một mệnh lệnh, cho âm A (Am trầm) đi xuống và tạo nên một sự rung động khi phát ra âm A sao cho hướng về phía trước trán ( ngay huyệt Ấn đường ), rồi cho nó đi ngược lên trên đỉnh đầu và cho rung động âm kế tiếp là âm OM , chuyển âm lên trên đỉnh đầu và ngày càng mạnh dần.

>> Mỗi ngày bạn có thể luyện tập vài lần. Tốt nhất là vào các buổi sáng sau khi vừa thức dậy.

CÁC BẠN VÀO XEM VIDEO CLIP


Nguồn: camxahoc.com.vn

Các bài khác cùng chủ đề: